Tu lam thuc uong



Tự làm thức uống

Thật thú vị khi được thưởng thức một ly cocktail hay kem trái cây mát lạnh ngọt ngào. Áp dụng công thức pha chế dưới đây, bạn có thể tự mình mang đến cho bạn bè cảm giác tuyệt vời này.


Kem chị Hằng

+ Nguyên liệu:
Kem các loại, 1/3 trái dưa hấu dài, sữa tươi, trái dâu tây, nho, rau húng, 1 chiếc ô nhỏ làm trang trí.
+ Thực hiện:
Dùng 1/3 trái dưa hấu cắt hình răng cưa, lấy 2/3 ruột dưa hấu. Chú ý không nên cắt và trang trí dưa hấu quá 15 phút trước khi dùng vì có thể làm khô bề mặt. Cho kem vào trong ruột dưa hấu, trang trí một chút trái nho, dâu tây, chiếc ô nhỏ, sữa tươi và siro. Khi dọn ra đặt trên đĩa bằng.

Hằng Nga cocktail
+ Nguyên liệu:
Nước ép dứa, sữa tươi, rượu Vodka, grenadine, nước đường, đá lạnh, vỏ chanh, trái cherry.

+ Thực hiện:
Cho nước ép dứa, sữa tươi vào shaker lắc đều, sau đó cho rượu Vodka, siro lựu, nước đường, đá lạnh lắc trong 1 phút Nếu muốn làm dịu mùi hăng của rượu Vodka có thể cho thêm một ít vỏ chanh băm nhuyễn. Đổ ra ly, trang trí trên miệng ly bằng vỏ chanh và trái cherry.

Kem thuyền hoa:

+ Nguyên liệu:
Kem các loại, 1/2 trái dứa, siro, kem sữa tươi, trái dâu tây, nho, lá dứa, 1 chiếc ô nhỏ.

+ Thực hiện:
Dùng 1/2 trái dứa, lấy 2/3 ruột, cho kem vào trong, trang trí một chút trái nho, dâu tây, dù, sữa đặc và siro. Khi dọn ra đặt trên đĩa bằng.

Chú ý: không nên ăn dứa quá nhiều có thể gây rát lưỡi.

Cafe Trăng
+ Nguyên liệu:
Cafe, sữa đặc, rượu Brendy, rượu Triple Sec, đá lạnh.

+ Thực hiện:
Cho tất cả nguyên liệu vào shaker lắc đều trong 2 phút. Đá cho sẵn vào ly, sau đó đổ hỗn hợp vào, trang trí trên miệng ly bằng ống hút... Không nên cho đá vào quá sớm vì có thể làm tan vị của cafe.